Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu95/2007/QĐ-UBND
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanThành phố Hà Nội
Ngày ban hành27/08/2007
Người kýPhí Thái Bình
Ngày hiệu lực 27/08/2007
Tình trạng Hết hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Hành chính

Quyết định 95/2007/QĐ-UBND thực hiện Quyết định 127/2007/QĐ-TTg về tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Value copied successfully!
Số hiệu95/2007/QĐ-UBND
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanThành phố Hà Nội
Ngày ban hành27/08/2007
Người kýPhí Thái Bình
Ngày hiệu lực 27/08/2007
Tình trạng Hết hiệu lực
  • Mục lục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 95/2007/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 27 tháng 08 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC TỔ CHỨC THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 127/2007/QĐ-TTg NGÀY 01/8/2007 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN ĐỂ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Bộ Luật Lao động ngày 23 tháng 6 năm 1994;
Căn cứ Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 01/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội có trách nhiệm tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần như ngày làm việc bình thường (trừ ngày lễ, tết) để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính như sau:

1. Các thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 1 điều 1 Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, gồm có:

a) Công chứng;

b) Chứng thực;

c) Các thủ tục liên quan đến hộ tịch;

d) Cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân;

đ) Cấp, đổi, gia hạn hộ chiếu (bao gồm cả hộ chiếu thuyền viên);

e) Cấp thị thực (visa) cho người nước ngoài;

g) Cấp, đổi, gia hạn giấy phép, bằng, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện vận tải thủy, bộ;

h) Cấp giấy phép xây dựng;

i) Cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư;

k) Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình xây dựng;

l) Thu thuế, lệ phí trước bạ liên quan đến nhà, đất và phương tiện giao thông; thu phạt vi phạm hành chính các loại;

m) Đăng kiểm phương tiện vận tải cơ giới;

n) Đăng ký các loại phương tiện vận tải, thiết bị công;

o) Thủ tục thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu; hàng hóa quá cảnh và phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh.

2. Toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của UBND các quận, huyện; UBND các phường, xã, thị trấn.

3. Ngoài các thủ tục hành chính quy định tại khoản 1 và khoản 2 điều này, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc thành phố có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất bổ sung các thủ tục hành chính khác thẩm quyền cần tiếp nhận, quốc gia vào ngày thứ bảy hàng tuần.

Điều 2. Đối với các thủ tục hành chính thuộc loại tiếp nhận và giải quyết ngay thì cả bộ phận tiếp nhận hồ sơ và bộ phận giải quyết hồ sơ đều làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để trả ngay kết quả giải quyết hồ sơ. Đối với các thủ tục hành chính khác, chỉ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần.

Điều 3. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức nghỉ bù vào ngày khác trong tuần, bảo đảm chế độ làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định tại Quyết định số 188/1999/QĐ-TTg ngày 17/9/1999 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ tuần làm việc 40 giờ. Trường hợp cán bộ, công chức làm thêm giờ được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước.

Điều 4. Trong quá trình thực hiện quyết định này, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm báo cáo UBND Thành phố để có biện pháp chỉ đạo, giải quyết.

Điều 5. Định kỳ vào các ngày 15 tháng 6 và tháng 12 hàng năm, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện có trách nhiệm báo cáo UBND Thành phố (gửi qua Sở Nội vụ) về tình hình, kết quả thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy của cơ quan mình và các đơn vị trực thuộc. Sở Nội vụ có trách nhiệm giúp UBND Thành phố tổng hợp báo cáo Chính phủ theo quy định.

Điều 6. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn có trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- TT Thành ủy;
- TT HĐND TP;
- Đ/c Chủ tịch và các PCT UBND TP;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện;
- Lưu: VT, SNV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phí Thái Bình

 

Từ khóa:95/2007/QĐ-UBNDQuyết định 95/2007/QĐ-UBNDQuyết định số 95/2007/QĐ-UBNDQuyết định 95/2007/QĐ-UBND của Thành phố Hà NộiQuyết định số 95/2007/QĐ-UBND của Thành phố Hà NộiQuyết định 95 2007 QĐ UBND của Thành phố Hà Nội

Nội dung đang được cập nhật.
Văn bản gốc đang được cập nhật.

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

    Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

      Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

        Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

            Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

              Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                  Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                    Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                      Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                        Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                          Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                            Văn bản hiện tại

                            Số hiệu95/2007/QĐ-UBND
                            Loại văn bảnQuyết định
                            Cơ quanThành phố Hà Nội
                            Ngày ban hành27/08/2007
                            Người kýPhí Thái Bình
                            Ngày hiệu lực 27/08/2007
                            Tình trạng Hết hiệu lực

                            Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                              Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                  Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                    Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                      Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                        Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                          Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                            Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                              Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                                Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                  Văn bản gốc đang được cập nhật

                                                  Văn bản Tiếng Việt đang được cập nhật

                                                  Tin liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Bản án liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Mục lục

                                                  • Điều 1. Các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội có trách nhiệm tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần như ngày làm việc bình thường (trừ ngày lễ, tết) để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính như sau:
                                                  • Điều 2. Đối với các thủ tục hành chính thuộc loại tiếp nhận và giải quyết ngay thì cả bộ phận tiếp nhận hồ sơ và bộ phận giải quyết hồ sơ đều làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để trả ngay kết quả giải quyết hồ sơ. Đối với các thủ tục hành chính khác, chỉ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần.
                                                  • Điều 3. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức nghỉ bù vào ngày khác trong tuần, bảo đảm chế độ làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định tại Quyết định số 188/1999/QĐ-TTg ngày 17/9/1999 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ tuần làm việc 40 giờ. Trường hợp cán bộ, công chức làm thêm giờ được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước.
                                                  • Điều 4. Trong quá trình thực hiện quyết định này, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm báo cáo UBND Thành phố để có biện pháp chỉ đạo, giải quyết.
                                                  • Điều 5. Định kỳ vào các ngày 15 tháng 6 và tháng 12 hàng năm, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện có trách nhiệm báo cáo UBND Thành phố (gửi qua Sở Nội vụ) về tình hình, kết quả thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy của cơ quan mình và các đơn vị trực thuộc. Sở Nội vụ có trách nhiệm giúp UBND Thành phố tổng hợp báo cáo Chính phủ theo quy định.
                                                  • Điều 6. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

                                                  CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                  Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                  ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                  Sơ đồ WebSite

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi