Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu837/QĐ-TTg
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanThủ tướng Chính phủ
Ngày ban hành04/06/2014
Người kýHoàng Trung Hải
Ngày hiệu lực 04/06/2014
Tình trạng Còn hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Hành chính

Quyết định 837/QĐ-TTg năm 2014 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Value copied successfully!
Số hiệu837/QĐ-TTg
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanThủ tướng Chính phủ
Ngày ban hành04/06/2014
Người kýHoàng Trung Hải
Ngày hiệu lực 04/06/2014
Tình trạng Còn hiệu lực
  • Mục lục

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 837/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 04 tháng 06 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT NHIỆM VỤ QUY HOẠCH XÂY DỰNG HỆ THỐNG TRỤ SỞ LÀM VIỆC CỦA CÁC BỘ, CƠ QUAN NGANG BỘ, CƠ QUAN THUỘC CHÍNH PHỦ, CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG CỦA CÁC ĐOÀN THỂ TẠI THỦ ĐÔ HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2030

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Quy hoạch đô thị ngày 17 tháng 6 năm 2009;

Căn cứ Luật Quản lý sử dụng tài sản nhà nước ngày 03 tháng 6 năm 2008;

Căn cứ Luật Thủ đô ngày 21 tháng 11 năm 2012;

Căn cứ Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26 tháng 7 năm 2011 về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Xây dựng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 với nội dung chủ yếu như sau:

1. Đối tượng và vị trí lập quy hoạch

a) Đối tượng lập quy hoạch

Đối tượng quy hoạch bao gồm trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội (gọi tắt là Trụ sở các Bộ, ngành). Không bao gồm các đơn vị sự nghiệp, đơn vị đặc thù của các Bộ, ngành trung ương.

b) Vị trí lập quy hoạch

- Vị trí lập Quy hoạch xây dựng hệ thống Trụ sở các Bộ, ngành trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội.

- Vị trí lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu trụ sở tập trung tại khu vực Tây Hồ Tây và khu Mễ Trì. Ranh giới cụ thể được xác định trong giai đoạn lập quy hoạch.

2. Mục tiêu lập quy hoạch

- Hình thành hệ thống công sở hành chính đồng bộ đáp ứng nhu cầu về sử dụng, phù hợp với định hướng phát triển Thủ đô Hà Nội.

- Làm cơ sở pháp lý cho công tác triển khai các dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc theo quy hoạch.

3. Các yêu cầu nội dung lập quy hoạch

a) Rà soát đánh giá thực trạng: Thực hiện rà soát đánh giá thực trạng hệ thống trụ sở các Bộ, ngành, xác định trụ sở các Bộ, ngành cần phải di dời.

b) Lập quy hoạch hệ thống trụ sở các Bộ, ngành

- Dự báo nhu cầu phát triển trong giai đoạn trước mắt, cũng như lâu dài; đề xuất lựa chọn các chỉ tiêu quy hoạch.

- Nghiên cứu các giải pháp quy hoạch hệ thống trụ sở các Bộ, ngành. Từ đó đề xuất phương án chọn, đáp ứng các yêu cầu về sử dụng, kiến trúc cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật, xã hội và môi trường bảo đảm hiện đại và đồng bộ.

- Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xác định các yêu cầu về cơ sở hạ tầng hỗ trợ khác.

c) Lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500: Khu trụ sở Bộ, ngành trung ương tập trung tại khu trung tâm Tây Hồ Tây với quy mô khoảng 35 ha và khu Mễ Trì với quy mô khoảng 30 ha: Lựa chọn mô hình quy hoạch, đề xuất giải pháp quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan, sử dụng đất đai, quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật và lập hồ sơ quy hoạch theo quy định của pháp luật, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

d) Đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện theo quy hoạch được duyệt.

4. Yêu cầu về hồ sơ sản phẩm

Thành phần hồ sơ sản phẩm theo quy định tại Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2005 của Chính phủ về Quy hoạch xây dựng; Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07 ngày 4 tháng 2010 của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị và các văn bản pháp luật liên quan.

5. Tổ chức thực hiện:

- Cấp phê duyệt: Thủ tướng Chính phủ.

- Cơ quan thẩm định và trình duyệt: Bộ Xây dựng.

- Thời gian thực hiện: 09 tháng khi nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt.

Điều 2. Giao Bộ Xây dựng

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức lập đồ án Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và trình duyệt theo đúng quy định.

- Bố trí nguồn vốn, phê duyệt tổng dự toán chi phí lập Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và các hoạt động khác có liên quan.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Thủ trưởng, các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:

- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, KTTH, NC, V.III, KGVX;
- Lưu: Văn thư, KTN (3b).

KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG




Hoàng Trung Hải

 

Từ khóa:837/QĐ-TTgQuyết định 837/QĐ-TTgQuyết định số 837/QĐ-TTgQuyết định 837/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủQuyết định số 837/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủQuyết định 837 QĐ TTg của Thủ tướng Chính phủ

THE PRIME MINISTER
--------

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
--------------

No.: 837/QD-TTg

Hanoi, June 04, 2014

 

DECISION

APPROVAL OF PLANNING FOR CONSTRUCTION OF WORKING OFFICES OF MINISTRIES, MINISTERIAL AGENCIES, GOVERNMENTAL AGENCIES AND CENTRAL GOVERNMENT AUTHORITIES OF ASSOCIATIONS IN HA NOI CAPITAL BY 2030

THE PRIME MINISTER

Pursuant to the Law on Organization of Government dated December 25, 2001;

Pursuant to the Law on Construction dated November 26, 2003;

Pursuant to the Law on Urban Planning dated June 17, 2009;

Pursuant to the Law on Management and Use of State-owned Property dated June 03, 2008;

Pursuant to the Law on Capital dated November 21, 2012;

Pursuant to the Decision No. 1259/QD-TTg dated July 26, 2011 on approval of the construction master planning for Ha Noi Capital by 2030 with a vision by 2050;

At the request of the Minister of Construction;

HEREBY DECIDES:

Article 1. The planning for construction of working offices of Ministries, Ministerial Agencies, Governmental Agencies and central-government authorities of associations in Ha Noi Capital by 2030 is hereby approved with the following primary contents:

1. Planning subjects and location

a) Planning subjects

The planning subjects are working offices of Ministries, Ministerial Agencies, Governmental Agencies and central-government authorities of associations in Ha Noi Capital (hereinafter referred to as “working offices of Ministries and regulatory authorities”). Working offices of public service units and specialized units of Ministries and central-government authorities.

b) Planning location

- The planning for construction of working offices of Ministries and regulatory authorities covers the whole territory of Ha Noi City.

- The detailed planning for construction of a centralized office area of 1/500 scale covers two areas, Tay Ho Tay and Me Tri. Specific boundaries are determined during the planning formulation.

2. Planning objectives

- Establish a comprehensive system of administrative offices that meets using demands and is conformable with development orientations of Ha Noi Capital.

- Establish legal grounds for implementing working office construction projects according to the planning.

3. Requirements for planning contents

a) Review and assessment: Review and assess the actual conditions of working offices of Ministries and regulatory authorities, and determine working offices to be relocated.

b) Formulation of planning for working offices of Ministries and regulatory authorities

- Forecast short-term and long-term development demands; propose planning indicators.

- Do research on solutions for planning for working offices of Ministries and regulatory authorities; and select feasible solutions which must meet using demands, landscape architecture, technical - social infrastructure and environmental protection requirements as well as must be modern and synchronous.

- Formulate planning for technical infrastructure and determine other supporting technical infrastructure requirements.

c) Formulation of a detailed planning of 1/500 scale: The centralized area for working offices of Ministries and regulatory authorities with a scale of 35 ha at Tay Ho Tay central area and with a scale of 30 ha at Me Tri area: Select planning model, propose planning solutions for space and landscape architecture, land use, technical infrastructure facilities, and prepare planning dossiers in accordance with regulations of law, and submit them to competent authorities for approval.

d) Proposal of solutions for implementing the approved planning.

4. Dossier requirements

Planning dossiers must comply with the Government’s Decree No. 08/2005/ND-CP dated January 24, 2005 on construction planning, the Government’s Decree No. 37/2010/ND-CP dated April 07, 2010 on formulation, appraisal, approval and management of urban planning and relevant laws.

5. Implementation organization: 

- Approving authority: The Prime Minister.

- Appraised and submitted for approval by: Ministry of Construction.

- Implementation period: 09 months after the planning is approved.

Article 2. Ministry of Construction shall:

- Play the leading role and cooperate with the Ministry of Finance, Ministry of Home Affairs, the People's Committee of Ha Noi City and relevant agencies in formulating the Planning for construction of working offices of Ministries, Ministerial Agencies, Governmental Agencies and central-government authorities of associations in Ha Noi Capital by 2030, and submitting it to a competent authority for approval.

- Allocate funding and consider approval for general cost estimate for formulating the planning for construction of working offices of ministries, ministerial agencies, governmental agencies and central government authorities of associations in Ha Noi Capital by 2030 and performing relevant activities.

Article 3. This Decision comes into force as from the date on which it is signed.

The Minister of Construction and heads of relevant agencies are responsible for the implementation of this Decision./.

 

 

PP. THE PRIME MINISTER
DEPUTY PRIME MINISTER




Hoang Trung Hai

 

 

---------------

This document is handled by Dữ Liệu Pháp Luật . Document reference purposes only. Any comments, please send to email: [email protected]

Văn bản gốc đang được cập nhật.

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

    Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

      Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

        Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

            Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

              Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                  Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                    Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                      Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                        Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                          Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                            Văn bản hiện tại

                            Số hiệu837/QĐ-TTg
                            Loại văn bảnQuyết định
                            Cơ quanThủ tướng Chính phủ
                            Ngày ban hành04/06/2014
                            Người kýHoàng Trung Hải
                            Ngày hiệu lực 04/06/2014
                            Tình trạng Còn hiệu lực

                            Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                              Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                  Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                    Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                      Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                        Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                        • Quyết định 86/QĐ-TTg năm 2017 phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan trung ương các các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội, đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

                                        Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                          Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                            Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                              Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                Văn bản gốc đang được cập nhật

                                                Văn bản Tiếng Việt đang được cập nhật

                                                Tin liên quan

                                                • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                Bản án liên quan

                                                • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                Mục lục

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điều 1 Quyết định 86/QĐ-TTg năm 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Khoản này được sửa đổi bởi Điều 1 Quyết định 86/QĐ-TTg năm 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                  Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                  ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                  Sơ đồ WebSite

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi