Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Giao thông - Vận tải

Nghị định 82-CP năm 1962 về việc phân loại các hệ thống đường bộ do Hội đồng Chính phủ ban hành

Value copied successfully!
Số hiệu 82-CP
Loại văn bản Nghị định
Cơ quan Hội đồng Chính phủ
Ngày ban hành 01/08/1962
Người ký Phạm Văn Đông
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • So sánh
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý

HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ
******

VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 82-CP

Hà Nội, ngày 01 tháng 08 năm 1962 

 

 NGHỊ ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN LOẠI CÁC HỆ THỐNG ĐƯỜNG BỘ

HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ vào sự nghiệp phát triển và củng cố màng lưới giao thông vận tải để ngày càng thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế, phục vụ dân sinh và củng cố quốc phòng.Xét việc phân loại các hệ thống đường bộ, việc đầu tư vốn, việc phân cấp và tổ chức quản lý các hệ thống đường hiện nay chưa được hợp lý;Theo đề nghị của ông Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải;Căn cứ nghị quyết của Hội đồng Chính phủ trong hội nghị thường vụ ngày 20 tháng 06 năm 1962.

NGHỊ ĐỊNH:

Điều 1.- Tất cả các đường ô-tô hiện có hoặc sẽ xây dựng sau này trong toàn quốc sẽ chia làm ba hệ thống như sau:

a) Hệ thống đường quốc lộ: bao gồm các tuyến đường nối liền nhiều tỉnh hay nằm trong một tỉnh, hoặc nối liền thủ đô với các đầu mối giao thông với các nước khác, có tính chất phục vụ lợi ích chung về kinh tế, chính trị, văn hóa và quốc phòng trong phạm việc toàn quốc.

b) Hệ thống đường hàng tỉnh: bao gồm các tuyến đường nằm trong một tỉnh hay nhiều tỉnh, phục vụ chủ yếu cho nhu cầu kinh tế, chính trị, văn hóa và trị an từng địa phương.

c) Hệ thống đường chuyên dùng: bao gồm các đường chỉ chuyên phục vụ cho nhu cầu vận chuyển của một hoặc nhiều ngành, xí nghiệp, công, nông, lâm trường, kể cả các đường vào các cơ sở quốc phòng.

Điều 2.– Căn cứ vào các nguyên tắc phân loại đường quy định ở điều 1, hàng năm Bộ Giao thông vận tải có nhiệm vụ xét tình hình thay đổi, tính chất và tác dụng phục vụ của từng tuyến đường mà sắp xếp các hệ thống đường đã quy định.

Điều 3.– Việc đầu tư vốn và tổ chức quản lý đối với các hệ thống đường nói ở điều 1 quy định như sau:

a) Toàn bộ kinh phí về kiến thiết cơ bản, về giữ gìn, sửa chữa nhỏ, sữa chữa vừa, sửa chữa lớn đối với hệ thống đường quốc lộ do ngân sách trung ương đài thọ. Bộ Giao thông vận tải quản lý và sử dụng kinh phí này để phát triển và củng cố màng lưới đường ô-tô thuộc hệ thống đường quốc lộ.

b) Toàn bộ kinh phí về kiến thiết cơ bản, về giữ gìn, sửa chữa nhỏ, sữa chữa vừa, sửa chữa lớn đối với hệ thống đường hàng tỉnh do ngân sách địa phương đài thọ. Hàng năm, Ủy ban hành chính các khu, tỉnh, thành phố lập kế hoạch phát triển và củng cố đường sá địa phương trình Hội đồng Chính phủ xét duyệt. Bộ Giao thông vận tải có nhiệm vụ hướng dẫn các địa phương về mặt chủ trương, kế hoạch và kỹ thuật trong việc phát triển và củng cố hệ thống đường địa phương.

c) Toàn bộ kinh phí về kiến thiết cơ bản, về giữ gìn,sữa chữa nhỏ, sửa chữa vừa, sửa chữa nhỏ, sửa chữa lớn đối với các đường chuyên dùng, do ngân sách của ngành, xí nghiệp dùng đường đài thọ. Ngành nào, xí nghiệp nào phải làm nhiều đường chuyên dùng cùng trong một thời gian, và nếu không đủ điều kiện thi công quản lý, tu bổ, thì Bộ Giao thông vận tải giúp đỡ về mặt chuyên môn, kỹ thuật, hoặc nhận làm giúp do hai bên thỏa thuận. Đối với đường chuyên dùng quân sự, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng phải cố gắng kết hợp khi làm kế hoạch và khi thi công để sử dụng chung cho hợp lý về kinh tế và quốc phòng.

Điều 4.– Đối với đường chuyên dùng thuộc nhiều ngành, nhiều xí nghiệp, việc phân bố chi phí và việc tổ chức quản lý quy định như sau:

a) Đối với đường chuyên dùng thuộc nhiều ngành, nhiều xí nghiệp, thì chi phí làm mới cũng như chi phí về giữ gìn và sửa chữa sẽ do tất cả các nghành, các xí nghiệp dùng đường đài thọ chung.

b) Đối với đường chuyên dùng, lúc làm xong chỉ phục vụ cho một hoặc một số ngành hay xí nghiệp nhưng sau một thời gian lại có ngành khác, xí nghiệp khác cùng dùng một cách thường xuyên, thì chi phí về thi công do ngành hoặc xí nghiệp dùng đường lúc đầu đài thọ, và chi phí về giữ gìn, sửa chữa sẽ do tất cả các ngành, các xí nghiệp dùng đường đài thọ chung.

c) Chi phí cần thiết cho việc làm mới cũng như giữ gìn và sửa chữa đường chuyên dùng nói ở điểm a và điểm b trên đây sẽ phân bổ cho các ngành, các xí nghiệp đóng góp tùy theo lưu lượng, tính chất và trọng tải xe cộ của từng ngành, từng xí nghiệp, chạy trên đường đó.

Việc tổ chức quản lý, giữ gìn và sửa chữa do cơ quan giao thông vận tải địa phương phụ trách.

Điều 5.– Đường chuyên dùng có xe cộ của những ngành, những cơ quan khác và nhân dân cùng dùng, thì Bộ Giao thông vận tải sẽ xét tính chất phục vụ của con đường đó để xếp vào hệ thống đường quốc lộ hoặc hệ thống đường hàng tỉnh như đã quy định ở điều 1 nghị định này. Kinh phí cần thiết cho việc quản lý, giữ gìn, sửa chữa sẽ do ngân sách giao thông của Trung ương hoặc của địa phương đài thọ.

Điều 6.– Những quy định trước đây trái với nghị định này đều bãi bỏ.

Điều 7.– Các ông Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng và Ủy ban hành chính các khu, tỉnh thành chịu trách nhiệm thi hành nghị định này.

 

 

TM. HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ



 

Phạm Văn Đồng

 

Từ khóa: 82-CP Nghị định 82-CP Nghị định số 82-CP Nghị định 82-CP của Hội đồng Chính phủ Nghị định số 82-CP của Hội đồng Chính phủ Nghị định 82 CP của Hội đồng Chính phủ

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 82-CP
Loại văn bản Nghị định
Cơ quan Hội đồng Chính phủ
Ngày ban hành 01/08/1962
Người ký Phạm Văn Đông
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 82-CP
Loại văn bản Nghị định
Cơ quan Hội đồng Chính phủ
Ngày ban hành 01/08/1962
Người ký Phạm Văn Đông
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

  • Điều 1.- Tất cả các đường ô-tô hiện có hoặc sẽ xây dựng sau này trong toàn quốc sẽ chia làm ba hệ thống như sau:
  • Điều 2.– Căn cứ vào các nguyên tắc phân loại đường quy định ở điều 1, hàng năm Bộ Giao thông vận tải có nhiệm vụ xét tình hình thay đổi, tính chất và tác dụng phục vụ của từng tuyến đường mà sắp xếp các hệ thống đường đã quy định.
  • Điều 3.– Việc đầu tư vốn và tổ chức quản lý đối với các hệ thống đường nói ở điều 1 quy định như sau:
  • Điều 4.– Đối với đường chuyên dùng thuộc nhiều ngành, nhiều xí nghiệp, việc phân bố chi phí và việc tổ chức quản lý quy định như sau:
  • Điều 5.– Đường chuyên dùng có xe cộ của những ngành, những cơ quan khác và nhân dân cùng dùng, thì Bộ Giao thông vận tải sẽ xét tính chất phục vụ của con đường đó để xếp vào hệ thống đường quốc lộ hoặc hệ thống đường hàng tỉnh như đã quy định ở điều 1 nghị định này. Kinh phí cần thiết cho việc quản lý, giữ gìn, sửa chữa sẽ do ngân sách giao thông của Trung ương hoặc của địa phương đài thọ.
  • Điều 6.– Những quy định trước đây trái với nghị định này đều bãi bỏ.
  • Điều 7.– Các ông Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng và Ủy ban hành chính các khu, tỉnh thành chịu trách nhiệm thi hành nghị định này.

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Thông báo

Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.