Logo trang chủ
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu919/QĐ-UBND
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanThành phố Hà Nội
Ngày ban hành14/02/2023
Người kýLê Hồng Sơn
Ngày hiệu lực 14/02/2023
Tình trạng Còn hiệu lực
Thêm ghi chú
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Quyết định 919/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp thành phố Hà Nội

Value copied successfully!
Số hiệu919/QĐ-UBND
Loại văn bảnQuyết định
Cơ quanThành phố Hà Nội
Ngày ban hành14/02/2023
Người kýLê Hồng Sơn
Ngày hiệu lực 14/02/2023
Tình trạng Còn hiệu lực
  • Mục lục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 919/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 14 tháng 02 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 1003/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2022 của UBND Thành phố về việc Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số 5121/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 của UBND Thành phố về việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Công chứng, Giám định tư pháp, Thừa phát lại;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hà Nội tại Tờ trình số 148/TTr-STP ngày 18/01/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Phương án đơn giản hóa 08 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp thành phố Hà Nội (Chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Giao Sở Tư pháp thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan triển khai kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đã được phê duyệt theo quy định pháp luật.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Giám đốc Sở Tư pháp; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành phố;
- VP: Thành ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND TP;
- Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUBNDTP: CVP, PCVP; các Phòng: TKBT, KGVX, KSTTHC;
- Trung tâm Tin học - Công báo Thành phố;
- Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội;
- Lưu: VT, KSTTHC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Sơn

 

PHỤ LỤC

PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 919/QĐ-UBND ngày 14 tháng 02 năm 2023 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)

I. Lĩnh vực Công chứng: Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực: 22 (Trong đó: 19 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp thành phố, 03 TTHC liên thông với Bộ Tư pháp), đề xuất đơn giản hóa, giảm số ngày trong quá trình giải quyết thực hiện TTHC, cụ thể:

1. Thủ tục: Hợp nhất Văn phòng Công chứng

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 35 ngày thực hiện xuống còn 20 ngày.

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 2 và 3 Điều 13 Nghị định 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng là 35 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hóa xuống còn 20 ngày căn cứ theo Quyết định số 5121/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Công chứng, Giám định tư pháp, Thừa phát lại.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

2. Thủ tục: Sáp nhập Văn phòng Công chứng

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 35 ngày thực hiện xuống còn 20 ngày.

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 2 và 3 Điều 14 Nghị định 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng là 35 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hóa xuống còn 20 ngày căn cứ theo Quyết định số 5121/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Công chứng, Giám định tư pháp, Thừa phát lại.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

3. Thủ tục: Chuyển nhượng Văn phòng Công chứng

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 35 ngày thực hiện xuống còn 20 ngày.

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 2 và 3 Điều 15 Nghị định 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng là 35 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hóa xuống còn 20 ngày căn cứ theo Quyết định số 5121/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Công chứng, Giám định tư pháp, Thừa phát lại.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

II. Lĩnh vực Thừa phát lại: Tổng số TTHC thuộc lĩnh vực: 16 (Trong đó: 13 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp thành phố, 03 TTHC liên thông với Bộ Tư pháp), đề xuất đơn giản hóa, giảm số ngày trong quá trình giải quyết thực hiện TTHC, cụ thể:

1. Thủ tục: Thành lập Văn phòng thừa phát lại:

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 40 ngày thực hiện xuống còn 30 ngày

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 4 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại là 40 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hóa xuống còn 30 ngày căn cứ theo Quyết định số 5121/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Công chứng, Giám định tư pháp, Thừa phát lại.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

III. Lĩnh vực Lý lịch tư pháp: Tổng số TTHC thuộc lĩnh vực: 04 (trong đó: 03 TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Tư pháp, 01 TTHC liên thông với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội), đề xuất đơn giản hóa giải quyết, giảm thành phần hồ sơ: Bỏ bản chụp sổ hộ khẩu với tất cả các trường hợp; bỏ bản chụp căn cước công dân đối với các trường hợp công dân có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được chia sẻ kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu đăng ký quản lý cư trú đối với 04/04 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp. Cụ thể:

1. Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam

2. Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam)

3. Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan tiến hành tố tụng (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam)

4. Cấp Phiếu lý lịch tư pháp liên thông với Sở Lao động thương binh và xã hội

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức tham mưu giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí scan thành phần hồ sơ.

Từ khóa:919/QĐ-UBNDQuyết định 919/QĐ-UBNDQuyết định số 919/QĐ-UBNDQuyết định 919/QĐ-UBND của Thành phố Hà NộiQuyết định số 919/QĐ-UBND của Thành phố Hà NộiQuyết định 919 QĐ UBND của Thành phố Hà Nội

Nội dung đang được cập nhật.
Văn bản gốc đang được cập nhật.

Được hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

    Bị hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

      Được bổ sung () Xem thêmẨn bớt

        Đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

          Bị đình chỉ () Xem thêmẨn bớt

            Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

              Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                Bị bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                  Được sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                    Được đính chính () Xem thêmẨn bớt

                      Bị thay thế () Xem thêmẨn bớt

                        Được điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                          Được dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                            Văn bản hiện tại

                            Số hiệu919/QĐ-UBND
                            Loại văn bảnQuyết định
                            Cơ quanThành phố Hà Nội
                            Ngày ban hành14/02/2023
                            Người kýLê Hồng Sơn
                            Ngày hiệu lực 14/02/2023
                            Tình trạng Còn hiệu lực

                            Hướng dẫn () Xem thêmẨn bớt

                              Hủy bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                Bổ sung () Xem thêmẨn bớt

                                  Đình chỉ 1 phần () Xem thêmẨn bớt

                                    Quy định hết hiệu lực () Xem thêmẨn bớt

                                      Bãi bỏ () Xem thêmẨn bớt

                                        Sửa đổi () Xem thêmẨn bớt

                                          Đính chính () Xem thêmẨn bớt

                                            Thay thế () Xem thêmẨn bớt

                                              Điều chỉnh () Xem thêmẨn bớt

                                                Dẫn chiếu () Xem thêmẨn bớt

                                                  Văn bản gốc đang được cập nhật

                                                  Tải văn bản Tiếng Việt

                                                  Tin liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Bản án liên quan

                                                  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
                                                  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
                                                  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

                                                  Mục lục

                                                  • Điều 1. Phê duyệt Phương án đơn giản hóa 08 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp thành phố Hà Nội (Chi tiết tại Phụ lục kèm theo).
                                                  • Điều 2. Giao Sở Tư pháp thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan triển khai kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đã được phê duyệt theo quy định pháp luật.
                                                  • Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

                                                  CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

                                                  Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

                                                  ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

                                                  Sơ đồ WebSite

                                                  Hướng dẫn

                                                  Xem văn bản Sửa đổi

                                                  Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

                                                  Xem văn bản Sửa đổi