Logo trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Văn bản
  • Tin tức
  • Chính sách
  • Biểu mẫu
  • Trang cá nhân
Logo trang chủ
  • Trang chủ
  • Văn bản
  • Pháp luật
  • Bảng giá
Trang chủ » Văn bản » Bộ máy hành chính

Báo cáo 14/BC-UBND năm 2015 về kết quả thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực hành chính từ năm 2008 đến năm 2014 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Value copied successfully!
Số hiệu 14/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 22/01/2015
Người ký Tất Thành Cang
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
  • Mục lục
  • Lưu
  • Theo dõi
  • Ghi chú
  • Góp ý
"\r\n\r\n
\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

ỦY BAN NHÂN DÂN
\r\n THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
\r\n -------

\r\n
\r\n

CỘNG HÒA XÃ HỘI\r\n CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
\r\n ---------------

\r\n
\r\n

Số: 14/BC-UBND

\r\n
\r\n

Thành phố Hồ Chí\r\n Minh, ngày 22 tháng 01 năm 2015

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n

BÁO CÁO

\r\n\r\n

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRONG LĨNH VỰC\r\nHÀNH CHÍNH TỪ NĂM 2008 ĐẾN NĂM 2014

\r\n\r\n

I. KẾT QUẢ CÔNG\r\nTÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TỪ 2008 ĐẾN HẾT THÁNG 12 NĂM 2014

\r\n\r\n

1. Tình hình\r\nchung:

\r\n\r\n

Thành phố Hồ Chí Minh có tốc\r\nđộ đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội khá cao và tiến độ đô thị hóa\r\ndiễn ra ngày càng nhanh, nhiều khu đô thị mới được hình thành, đã và đang\r\ntác động mạnh đến sự biến động về đất đai trên địa bàn. Nhiều dự án\r\nđầu tư có quy mô lớn như Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu công nghệ\r\ncao, các Trung tâm thương mại, Khu đô thị,... đi đôi với việc xây dựng kết cấu\r\nhạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, chỉnh trang đô thị đã và đang được\r\ntriển khai nhằm khơi dậy tiềm năng các nguồn lực trong nước và thu hút\r\nđầu tư nước ngoài. Trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư, việc điều\r\nchỉnh, thu hồi đất theo quy hoạch của Nhà nước đã tác động nhất\r\nđịnh đến quyền lợi và sinh hoạt bình thường của một bộ phận dân cư,\r\ncác dự án có quy mô lớn thường tập trung ở ngoại vi thành phố, tác động lớn đến\r\nquyền sử dụng đất và đời sống của nông dân, trong khi giá bồi thường không\r\ntheo kịp giá của thị trường bất động sản, đã làm phát sinh tranh chấp,\r\nkhiếu nại, tố cáo trong một bộ phận dân cư có đất bị thu hồi.

\r\n\r\n

Quán triệt và thực\r\nhiện Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10 tháng 01 năm 2008 của Bộ\r\nChính trị về công tác khiếu nại, tố cáo, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban\r\nhành Chương trình hành động số 34-CTr/TU ngày 02 tháng 5 năm 2008. Trên cơ sở\r\nđó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày\r\n22 tháng 7 năm 2008 ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số\r\n34-CTr/TU ngày 02 tháng 5 năm 2008 của Ban Thường vụ Thành ủy; đồng thời, chỉ đạo\r\ncác ngành, các cấp tập trung nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết khiếu nại,\r\ntố cáo của công dân ngay từ mới phát sinh; chủ động xây dựng kế hoạch, tiến độ\r\nxử lý dứt điểm không để phát sinh điểm “nóng”; Chủ động xử lý khi xảy ra tình\r\nhuống người dân tụ tập khiếu kiện đông người. Kết quả thực hiện đến nay, Thành\r\nphố đã theo dõi, cập nhật đầy đủ thông tin liên quan và kịp thời phối hợp xử lý\r\ncác trường hợp khiếu kiện đông người; nhiều lực lượng chính trị được điều động\r\ncùng tham gia phối hợp để giải thích pháp luật, vận động, thuyết phục, hướng dẫn\r\nngười dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định. Tình hình khiếu kiện\r\nđông người đã từng bước được kiểm soát, không phát sinh “điểm nóng”, không phức\r\ntạp thêm tình hình làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

\r\n\r\n

Nhìn chung, bằng nhiều biện pháp cụ\r\nthể nêu trên và sự phối hợp giữa các ngành, các cấp, Thành phố luôn quan tâm\r\nphân tích tổng hợp từ thực tiễn, nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh những cơ chế\r\nchính sách phù hợp hơn với tình hình thực tế tại địa phương, nhiều vấn đề mới\r\nphát sinh tại cơ sở được xử lý, giải quyết kịp thời, giảm thiểu những khiếu kiện\r\ntrong xã hội, tăng cường vận động nhân dân đồng thuận; nâng cao công tác giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo, cải cách thủ tục hành chính liên quan đến giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo và các lĩnh vực khác; từ đó đã có những tác dụng tích cực, tạo\r\nchuyển biến trong quản lý, phát triển đô thị, đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc\r\nxây dựng và phát triển Thành phố.

\r\n\r\n

2. Công tác triển\r\nkhai thực hiện:

\r\n\r\n

Thông báo kết luận số 130-TB/TW\r\nngày 10 tháng 01 năm 2008 của Bộ Chính trị về công tác khiếu nại, tố\r\ncáo và Chương trình hành động số 34-CTr/TU ngày 02 tháng 5 năm 2008 của Ban\r\nThường vụ Thành ủy ban hành thực hiện Thông báo Kết luận số 130-TB/TW của Bộ\r\nChính trị, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, một số giải pháp chủ yếu, phân công\r\ntrách nhiệm các Ban Đảng của Thành ủy, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân Thành phố,\r\ncác cấp Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tổ chức quán triệt và xây dựng\r\nchương trình, kế hoạch thực hiện Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10\r\ntháng 01 năm 2008 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Thành ủy.\r\n

\r\n\r\n

Trên cơ sở đó, Ban Cán sự Đảng Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân Thành phố triển khai thực hiện\r\nThông báo kết luận số 130-TB/TW của Bộ Chính trị về công tác khiếu\r\nnại, tố cáo. Ngày 22 tháng 7 năm 2008, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành\r\nQuyết định số 3141/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số\r\n34-CT/TU ngày 02 tháng 5 năm 2008 của Ban Thường vụ Thành ủy; đồng thời, chỉ đạo\r\ncác ngành các cấp trên địa bàn Thành phố tổ chức, quán triệt, triển khai thực\r\nhiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 130-TB/TW của Bộ Chính trị; các Sở -\r\nngành, quận - huyện, các cơ quan đều tổ chức triển khai quán triệt nội dung Quyết\r\nđịnh số 3141/QĐ-UBND đến Cấp ủy cơ sở, Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực\r\nthuộc và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã - phường - thị trấn. các đơn vị đều có\r\nxây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện cụ thể nhằm chấn chỉnh,\r\nnâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,\r\ntố cáo và khiếu kiện đông người trên địa bàn Thành phố.

\r\n\r\n

Qua đó, tạo được sự chuyển biến tích\r\ncực trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành trong việc thực hiện giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo. Cùng với việc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ quy hoạch,\r\ntăng cường quản lý quy hoạch, bổ sung chính sách bồi thường và tái định cư để sớm\r\nổn định cuộc sống người dân ở các dự án, nhất là các chương trình, công trình\r\ntrọng điểm, tập trung chấn chỉnh, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công\r\ndân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

3. Kết quả tiếp\r\ncông dân, xử lý đơn thư, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền:

\r\n\r\n

3.1. Công tác tiếp công dân (Biểu\r\nsố 01): Trong 7 năm (từ năm\r\n2008 đến 2014), toàn Thành phố đã tổ chức tiếp công\r\ndân: 307.717 lượt (gồm: tiếp thường xuyên: 253.189 lượt, lãnh đạo tiếp: 54.528\r\nlượt), đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh.

\r\n\r\n

Tiếp dân đoàn đông người: toàn\r\nThành phố đã tổ chức tiếp công dân đoàn đông người là\r\n633 đoàn (gồm: tiếp thường xuyên: 439 đoàn, lãnh đạo tiếp: 194 đoàn).

\r\n\r\n

Về kết quả thực\r\nhiện Đề án đổi mới công tác Tiếp công dân (theo Quyết định 858/QĐ-TTg ngày 14 tháng 6 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ)\r\nvà Luật Tiếp công dân năm 2013:

\r\n\r\n

- Ngày 25 tháng 8 năm 2010, Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 3764/QĐ-UBND kèm Kế hoạch tổ\r\nchức thực hiện Đề án đổi mới công tác tiếp công dân trên địa bàn Thành phố Hồ\r\nChí Minh.

\r\n\r\n

- Ngày 15 tháng\r\n6 năm 2012, Ủy ban nhân dân Thành phố\r\nđã ban hành Quyết định số 3115/QĐ-UBND về kế hoạch tổ chức tập huấn nghiệp vụ\r\ntiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố năm\r\n2012 - 2013, kết quả như sau:

\r\n\r\n

Năm 2012, có 1.189 học viên được\r\nphân bổ thành 21 lớp; trong đó: 03 lớp Sở - ngành, 14 lớp quận, huyện và 04 lớp\r\nphường - xã. Tổng số học viên được cấp giấy chứng nhận: 709 học viên (đạt 60%).\r\n

\r\n\r\n

Năm 2013, có 596 học viên được\r\nphân bổ thành 10 lớp; trong đó số học viên được cấp giấy chứng nhận: 474 học\r\nviên (đạt 79,5 %).

\r\n\r\n

Năm 2014, có 860 học viên được\r\nphân bổ thành 16 lớp (đang học).

\r\n\r\n

- Ngày 18\r\ntháng 9 năm 2012, Ủy ban nhân dân\r\nThành phố ban hành Quyết định số 4830/QĐ-UBND về kiện toàn tổ chức, hoạt động của cơ quan tiếp công dân các cấp trên địa\r\nbàn Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, nội dung thực hiện việc\r\nkiện toàn tổ chức, hoạt động của cơ quan tiếp công dân các cấp được quy định rõ\r\nnhư: về mô hình tổ chức, biên chế, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ\r\nphối hợp của các cơ quan tiếp dân tại Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện và Sở - ngành\r\nThành phố.

\r\n\r\n

Sau khi Luật Tiếp công dân năm\r\n2013 có hiệu lực, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai, cụ thể như: Kế hoạch số\r\n4050/KH-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2014 về tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp\r\ncông dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh\r\nnăm 2014; Chỉ thị số 22/2014/CT-UBND ngày 03 tháng 9 năm\r\n2014 về triển khai thi hành Luật Tiếp công dân trên địa bàn Thành phố; Quyết định số 4928/QĐ-UBND ngày 06 tháng 10 năm 2014 về Kế hoạch tiếp\r\ncông dân của Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố; Quyết\r\nđịnh số 5183/QĐ-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân\r\nThành phố về phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp trên địa\r\nbàn Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, chất lượng công tác tiếp\r\ncông dân được nâng cao, cán bộ tiếp công dân thường xuyên tiếp xúc, giải thích\r\nhạn chế được số vụ việc đăng ký gặp lãnh đạo và tránh được tình trạng công dân\r\ngửi đơn khiếu nại vượt cấp.

\r\n\r\n

Nhìn chung, trong những năm qua công\r\ntác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được Ủy ban nhân dân Thành phố quan tâm, chỉ đạo nhằm chuẩn hoá cán bộ làm công tác tiếp\r\ndân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường xuyên tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, công chức được\r\nbố trí làm công tác tiếp công dân, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo tại\r\ncác Sở - ngành, quận - huyện và phường - xã - thị trấn trên địa bàn\r\nThành phố về kỹ năng tiếp công dân và xử lý những tình huống cụ thể trong thực\r\ntiễn. Đến nay, các Sở - ngành, quận - huyện trên địa bàn Thành phố đã tổ chức\r\nthực hiện nghiêm chỉnh Quyết định số 4830/QĐ-UBND ngày 18 tháng 9 năm 2012 của\r\nỦy ban nhân dân Thành phố về kiện toàn tổ chức, hoạt động của cơ quan tiếp công dân các cấp trên địa\r\nbàn Thành phố Hồ Chí Minh và các văn bản chỉ đạo triển\r\nkhai Luật Tiếp công dân trên địa bàn Thành phố.

\r\n\r\n

3.2. Tiếp nhận, phân loại và xử\r\nlý đơn thư khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

Tiếp nhận, phân loại đơn: Tổng số\r\nđơn khiếu nại, tố cáo là 97.835 đơn, (gồm: khiếu nại: 89.334 đơn, tố cáo: 8.501\r\nđơn).

\r\n\r\n

Đã xử lý 97.794/97.835 đơn, đạt tỷ\r\nlệ 99,9%, chuyển kỳ sau 41 đơn, trong đó: xử lý chuyển trả lưu: 62.388 đơn; để\r\nlại giải quyết 35.406 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền (gồm: khiếu nại:\r\n32.888 đơn, tố cáo: 2.518 đơn), trong đó:

\r\n\r\n

3.3. Kết quả giải quyết đơn khiếu\r\nnại, tố cáo thuộc thẩm quyền:

\r\n\r\n

a) Kết quả giải\r\nquyết khiếu nại (Biểu số 2):

\r\n\r\n

- Kết quả giải quyết khiếu nại\r\ntoàn Thành phố: Tổng số đơn khiếu nại đã giải quyết trên tổng số đơn khiếu nại\r\nthuộc thẩm quyền: 32.466/32.888 đơn, đạt tỷ lệ 98,7%.

\r\n\r\n

- Phân tích tính chất khiếu nại\r\nđúng, sai cho thấy: đơn khiếu nại đúng là: 9%, khiếu nại sai là: 77%, khiếu nại\r\ncó đúng có sai: 14%.

\r\n\r\n

* Kết quả giải quyết khiếu nại: Trong\r\n7 năm, các\r\nSở - ngành và quận - huyện đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét điều\r\nchỉnh, bổ sung một số chính sách bồi thường, hỗ trợ tại dự án cho phù hợp thực\r\ntế, đem lại quyền lợi cho hơn 712 người được hỗ trợ thêm với trị giá tổng số tiền hơn 126 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi cho Nhà nước số tiền hơn 19 tỷ đồng và hơn 73.817m2 đất.

\r\n\r\n

b) Kết quả giải quyết tố cáo (Biểu số\r\n03):

\r\n\r\n

Kết quả giải quyết tố cáo toàn\r\nThành phố: Tổng số đơn tố cáo đã giải quyết trên tổng số\r\nđơn tố cáo thuộc thẩm quyền: 2.489/2.518 đơn, đạt tỷ lệ 98,8%.

\r\n\r\n

Phân tích tính chất tố cáo đúng, sai\r\ncho thấy: tố cáo đúng: 12%, tố cáo sai: 69%, tố cáo có đúng có sai: 19%.

\r\n\r\n

4. Tổ chức thực\r\nhiện các Quyết định giải quyết khiếu nại của Ủy ban nhân dân Thành phố và Trung\r\nương đã có hiệu lực pháp luật:

\r\n\r\n

Tổng số quyết định giải quyết khiếu\r\nnại có hiệu lực pháp luật phải thực hiện: 2.599 quyết định, bao gồm:

\r\n\r\n

- Số quyết định chưa triển khai thực hiện được là: 124 quyết định (gồm quyết định đang chờ Ủy ban nhân dân\r\nThành phố hoặc cơ quan Trung ương xem xét lại; quyết định\r\nđang bị khởi kiện tại Tòa án; quyết định của Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố đang chờ ý kiến kết luận của các Đoàn công tác của Bộ, ngành\r\nTrung ương,…).

\r\n\r\n

- Số quyết định có hiệu lực pháp luật\r\nphải tổ chức thực hiện: 2.599 quyết định, trong\r\nđó:

\r\n\r\n

+ Đã tổ chức thực hiện xong:\r\n2.527/2.599 quyết định, đạt tỷ lệ\r\n97%.

\r\n\r\n

+ Phải rà soát, tổ chức thực hiện:\r\n72 quyết định.

\r\n\r\n

5. Kết quả kiểm\r\ntra rà soát giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, bức xúc, kéo\r\ndài:

\r\n\r\n

Triển khai thực hiện Chương trình\r\nhành động số 34-CTr/TU ngày 02 tháng 5 năm 2008 của Ban Thường vụ Thành ủy\r\nvà các Kế hoạch số 319/KH-TTCP ngày 20 tháng 2 năm 2009;\r\nKế hoạch số 1130/KH-TTCP ngày 10 tháng 5 năm 2012, Kế hoạch số 2100/KH-TTCP\r\nngày 19 tháng 9 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết\r\ncác vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài, Ủy\r\nban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch số 631/KH-UBND ngày 13 tháng 02 năm\r\n2014 về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn\r\nđọng kéo dài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó đề ra các biện pháp,\r\nphương hướng cụ thể để giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp,\r\ntồn đọng, kéo dài.

\r\n\r\n

Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành\r\nnhiều văn bản, kế hoạch, chủ trì tổ chức nhiều cuộc họp nhằm quán triệt, chỉ đạo\r\ncác Sở - ban, ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện xem việc kiểm\r\ntra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo\r\ndài là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác tiếp công\r\ndân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần an dân bảo đảm an ninh chính trị và\r\ntrật tự an toàn xã hội; giao Thanh tra Thành phố làm nhiệm vụ thường trực tham\r\nmưu giúp Ủy ban nhân dân Thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành, tham mưu\r\ngiải quyết vụ việc; làm đầu mối phối hợp cùng các Tổ công tác của bộ, ngành\r\nTrung ương đến cùng rà soát, giải quyết các vụ việc. Các Sở - ngành Thành phố,\r\nquận - huyện có liên quan cũng xây dựng kế hoạch cụ thể để tập trung xem xét,\r\nrà soát, giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài thuộc thẩm quyền,\r\nlĩnh vực của mình. Kết quả đến nay toàn Thành phố chỉ còn 52 vụ tồn đọng kéo\r\ndài phải tập trung giải quyết: Cụ thể:

\r\n\r\n

+ Có 19/52 vụ việc đã cơ bản giải quyết\r\nxong, đủ điều kiện để rà soát ban hành thông báo chấm dứt.

\r\n\r\n

+ Có 33/52 vụ việc các cơ quan đang\r\ngiải quyết hoặc cần rà soát lại.

\r\n\r\n

 Việc\r\ntriển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các kế hoạch đã giúp cho lãnh đạo\r\ncác cấp từ Thành phố đến cơ sở, nâng cao nhận thức và nêu cao tinh thần trách\r\nnhiệm trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nắm chắc được\r\ntình hình các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài của công\r\ndân địa phương; nắm được số lượng và nội dung vụ việc để phân loại, chỉ đạo, kiểm\r\ntra, đôn đốc giải quyết kịp thời. Từ đó, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo\r\ncủa công dân cũng được nhanh chóng, chính xác, kịp thời hơn. Mặt khác, cơ chế\r\nchủ động phối hợp trong rà soát, giải quyết vụ việc giữa các cơ quan Bộ, ngành ở\r\nTrung ương và Thành phố, giữa các Sở - ngành với quận - huyện đã tạo sự thống\r\nnhất cao trong quá trình giải quyết vụ việc, giúp giải quyết vụ việc được nhanh\r\nhơn và kết thúc ngay tại cơ sở, góp phần hạn chế tình trạng công dân khiếu kiện\r\nvượt cấp lên Trung ương. Phương án giải quyết xem xét, rà soát kỹ để đảm bảo vừa\r\nđúng quy định của pháp luật vừa có lý, có tình, có tính khả thi, dứt điểm theo\r\nhướng bổ sung quyền lợi cho công dân để công dân ổn định cuộc sống, chấm dứt\r\nkhiếu nại. Phương án giải quyết cũng được đăng tải công khai trên các phương tiện\r\nthông tin đại chúng để mọi người dân được biết, giám sát việc thực hiện.

\r\n\r\n

6. Kết quả\r\nthanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

Nhằm tăng cường công tác thanh tra\r\ntrách nhiệm thủ trưởng cơ quan đơn vị trên địa bàn Thành phố trong việc thi\r\nhành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Ủy\r\nban nhân dân Thành phố, hàng năm chỉ đạo Thanh tra Thành phố xây dựng kế hoạch\r\nvà thành lập các Đoàn thanh tra để thực hiện công tác thanh tra trách nhiệm Thủ\r\ntrưởng trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản\r\nánh của công dân thuộc địa bàn quản lý. Kết quả trong 7\r\nnăm qua đã tổ chức triển khai và kết thúc 227 Đoàn tại 1.366 đơn vị trên địa\r\nbàn Thành phố. Qua thanh tra đã giúp cho lãnh đạo quận -\r\nhuyện, Sở - ngành kịp thời chấn chỉnh những hạn chế bất cập, nâng cao được nhận\r\nthức, vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc chấp hành\r\nvà thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.

\r\n\r\n

7. Kết quả xây dựng,\r\nhoàn thiện thể chế và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

7.1. Công tác xây dựng thể chế:

\r\n\r\n

Về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công\r\ntác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và ban hành văn bản hướng dẫn,\r\nchỉ đạo, điều hành công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Trong\r\n7 năm qua, nhằm tập trung thực hiện có hiệu quả các yêu cầu,\r\nchỉ đạo của Trung ương và tình hình thực tế công tác giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo trên địa bàn Thành phố, việc ban hành văn bản lãnh đạo,\r\nchỉ đạo, quản lý về khiếu nại, tố cáo theo quy định, nhất là các văn bản triển\r\nkhai thực hiện các chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, của Thanh tra\r\nChính phủ đã được Ủy ban nhân dân\r\nThành phố quan tâm thực hiện có hiệu quả, cụ thể như:

\r\n\r\n

Trên cơ sở quán triệt, triển khai thực\r\nhiện Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày 10 tháng 01 năm 2008 của Bộ Chính trị\r\nvề công tác khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới; Chỉ thị\r\nsố 35-CT/TW ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo\r\ncủa Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Quyết định số 3141/QĐ-UBND ngày\r\n22 tháng 7 năm 2008 về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động và\r\nnhiều văn bản chỉ đạo nhằm chấn chỉnh và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu\r\ncác cấp trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại,\r\ntố cáo như:

\r\n\r\n

Chỉ thị số 14/2012/CT-UBND ngày 02 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố về chấn chỉnh và tăng cường trách\r\nnhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác kiểm tra,\r\nđôn đốc hoặc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại\r\ncó hiệu lực pháp luật; Chỉ thị số\r\n21/CT-TU ngày 28 tháng 5 năm 2014 của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường Lãnh đạo trong\r\ncông tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số\r\n22/2014/CT-UBND ngày 03 tháng 9 năm 2014 về triển khai thi hành Luật Tiếp công\r\ndân trên địa bàn Thành phố.

\r\n\r\n

Ngoài ra còn chỉ đạo xây dựng các quy\r\ntrình nhằm cụ thể hóa các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho phù hợp\r\nvới tình hình của Thành phố, như: Quy trình thanh tra\r\ntrách nhiệm Thủ trưởng trong việc thực\r\nhiện pháp luật thanh tra; Xây dựng Quy trình phối hợp, xử\r\nlý và giải quyết khiếu nại, Quy trình giải quyết tố cáo, Quy trình giải quyết nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

7.2. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và\r\nbồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp\r\ncông dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

Quán triệt và triển khai nội dung Chỉ\r\nthị 32-CT/TW ngày 09 tháng 12 năm 2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khoá IX)\r\nvề tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật,\r\nnâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; Kết luận 04-KL/TW về\r\nkết quả thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 09 tháng 12 năm 2003 của Ban Bí thư\r\nvề quán triệt và tổ chức thực hiện Kết luận 04-KL/TW. Để triển khai công tác\r\ntuyên truyền, phổ biến pháp luật thống nhất, đồng bộ và có hiệu quả trên địa\r\nbàn thành phố, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục\r\npháp luật. Từ năm 2008 đến tháng 12 năm 2014, Thành phố đã tổ chức 2.771 lớp tập\r\nhuấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho hơn 209.650 người\r\nlà cán bộ, công chức và nhân dân của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố; mở các lớp tập huấn kỹ năng cho Ban Thanh tra nhân dân ở: xã, phường, thị trấn; cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước; hướng dẫn sử dụng các biểu mẫu nghiệp vụ về tiếp công dân, xử lý\r\nđơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt là trong năm\r\n2010, Thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết 03 năm thực hiện Đề án\r\n3-212/QĐ-TTg (từ năm 2008 - 2010). Qua đó đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm\r\nthực tiễn trong công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật trên địa bàn Thành\r\nphố. Thực hiện Đề án 1-1133/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tiếp tục tăng cường\r\nphổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân ở xã, phường, thị\r\ntrấn giai đoạn 2013 - 2016”, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Quyết định số\r\n2573/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2014 về tăng cường công tác hòa giải tại cơ sở,\r\ngắn với phát huy vai trò của người dân và các đoàn thể tại địa phương trong\r\ncông tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư\r\nvà giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết quả trong năm 2014,\r\ntoàn Thành phố đã tổ chức 811 cuộc tuyên truyền cho nhân dân với 48.606 lượt\r\nngười tham dự, 53 hội nghị tập huấn cho 3.583 cán bộ làm công tác tuyên truyền,\r\n65 cuộc tuyên truyền cho cán bộ công chức làm công tác giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo với 5.521 lượt người tham dự.

\r\n\r\n

Công tác tuyên truyền pháp luật về\r\nkhiếu nại, tố cáo được tăng cường trong thời gian qua đã giúp cho đội ngũ cán bộ công chức và nhân dân nâng cao kiến thức pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Vì vậy, góp\r\nphần giảm lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết;\r\ntrình độ, năng lực của đội ngũ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại,\r\ntố cáo được nâng lên góp phần hạn chế việc vi phạm thời hạn giải quyết đơn.

\r\n\r\n

II. ĐÁNH GIÁ VÀ DỰ\r\nBÁO TÌNH HÌNH KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

\r\n\r\n

1. Đánh giá:

\r\n\r\n

1.1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khiếu nại, tố cáo:

\r\n\r\n

a) Nguyên nhân khách quan:

\r\n\r\n

- Hệ thống pháp luật chưa điều chỉnh\r\nkịp thời các quan hệ phát sinh trên từng lĩnh vực của đời sống xã hội; một số\r\nquy định của pháp luật đã ban hành còn chồng chéo và thường xuyên thay đổi làm\r\ncho người áp dụng pháp luật lúng túng trong việc thực hiện, dẫn đến không nhất\r\nquán trong quan điểm vận dụng và cách xử lý giải quyết.

\r\n\r\n

- Trên địa bàn\r\nThành phố có nhiều dự án đã và đang được triển khai thực hiện. Một số hộ dân bị\r\nảnh hưởng trong các dự án khi thu hồi đất, không đồng ý với giá bồi thường, hỗ\r\ntrợ về đất và tái định cư nên phát sinh khiếu nại, nhất là đối với những dự án\r\ntriển khai công tác bồi thường kéo dài hoặc khiếu nại của\r\ncông dân có tâm lý so sánh mức giá giữa các dự án liền kề nhưng giá khác nhau.

\r\n\r\n

- Nhiều vụ việc đã có quyết định giải\r\nquyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật nhưng vẫn được các cơ quan Trung ương xem xét lại, khi người dân gửi đơn khiếu\r\nnại tiếp, nhiều cơ quan không có thẩm quyền giải quyết cũng nhận đơn rồi chuyển\r\nđơn yêu cầu giải quyết theo quy định pháp luật, tạo tâm lý cho người dân là đơn\r\ntiếp tục được xem xét giải quyết.

\r\n\r\n

b) Nguyên nhân chủ quan:

\r\n\r\n

- Công tác chỉ đạo, điều hành tổ chức\r\ntriển khai thực hiện và phối hợp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại\r\nmột số quận huyện có lúc chưa chặt chẽ, chưa thống nhất.

\r\n\r\n

- Công tác tuyên truyền, giáo dục\r\npháp luật tại một số địa phương đôi lúc chưa được chú trọng nên rất nhiều người\r\ndân còn chưa nắm vững chính sách pháp luật của Nhà nước về đất đai và nhà ở\r\ncùng với sự biến động về giá cả chuyển nhượng đất đai và nhà ở trên địa bàn\r\nthành phố tăng cao vài lần đến hàng chục lần là nguyên nhân dẫn đến tranh chấp,\r\nkhiếu nại trong nội bộ gia tộc hoặc hàng xóm láng giềng với nhau.

\r\n\r\n

- Hồ sơ quá hạn luật định phần lớn\r\ndo lượng đơn nhiều, thời gian chờ đo vẽ bản đồ hiện trạng nhiều hồ sơ mang tính\r\nchất phức tạp nhất là các vụ có liên quan đến việc thực hiện chính sách cải tạo\r\nnhà đất trước đây, sự phối hợp của Ủy ban nhân dân quận, huyện trong việc cung\r\ncấp hồ sơ; báo cáo giải trình, xác minh đôi lúc còn chậm, thiếu kịp thời và\r\nchưa đầy đủ dẫn đến việc giải quyết vụ việc kéo dài.

\r\n\r\n

- Cán bộ, công chức tại một đơn vị\r\nchưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác tiếp công dân và trong phối hợp\r\ngiải quyết khiếu nại; đội ngũ cán bộ công chức làm công tác giải quyết khiếu nại,\r\ntố cáo nhìn chung còn thiếu về số lượng. Một số ít cán bộ chưa có kinh nghiệm\r\ntrong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; do đó khi giải quyết khiếu nại, tố cáo\r\ncòn lúng túng.

\r\n\r\n

- Trong công tác hòa giải, chưa làm tốt\r\ncông tác dân vận, chưa giải thích rõ ràng cho dân về chế độ chính sách, pháp luật\r\ncủa Nhà nước, đôi khi còn giải thích một cách chủ quan theo cách nghĩ của mình,\r\nthiếu tính thuyết phục tạo cho dân tâm lý nghi ngờ dẫn đến khiếu nại.

\r\n\r\n

- Về phía người dân do trình độ hiểu\r\nbiết, nhận thức chưa cao, chưa hiểu rõ các quy định của pháp luật trên từng\r\nlĩnh vực dẫn đến khiếu nại chủ quan theo suy nghĩ cá nhân, một số cá nhân và tổ\r\nchức nghĩ rằng việc khiếu nại là bình thường, khiếu nại không được cũng không mất\r\ngì. Nghiêm trọng hơn có một số người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để\r\ngây rối an ninh trật tự, xúc phạm, lăng mạ cán bộ tiếp công dân giải quyết khiếu\r\nnại tố cáo; chiếm trụ sở nơi tiếp công dân để gây rối an ninh trật tự, gây giảm\r\nlòng tin của nhân dân vào chính quyền.

\r\n\r\n

1.2. Đánh giá ưu điểm, tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong\r\nthực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo:

\r\n\r\n

a) Những mặt làm được:

\r\n\r\n

- Trong 7 năm qua, Ủy ban nhân dân Thành phố đã\r\nbám sát sự chỉ đạo các Nghị quyết của Trung ương, của Thủ tướng Chính phủ,\r\nThanh tra Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy và đặc biệt là Thông báo số\r\n130-TB/TW ngày 10 tháng 01 năm 2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo; liên quan đến công tác thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; ban hành kịp\r\nthời các văn bản chỉ đạo nhằm tiếp tục tăng cường công tác tiếp dân,\r\ncông tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh\r\nđó, sự quan tâm và trực tiếp tiếp công dân Thường trực Thành Ủy, Thường trực Hội\r\nđồng nhân dân, Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố, đã góp phần giải quyết kịp\r\nthời các bức xúc của nhân dân, nhất là đối với các vụ khiếu nại\r\nphức tạp, tồn đọng kéo dài.

\r\n\r\n

- Các cấp ủy Đảng\r\nvà chính quyền trên địa bàn Thành phố\r\nHồ Chí Minh đều nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp\r\nủy, chấn chỉnh nâng cao hiệu quả chỉ đạo công tác tiếp công dân gắn với giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo và xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng\r\ntâm, thường xuyên và cần tập trung chỉ đạo; coi hiệu quả tiếp công dân, giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu\r\nquả công tác của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức có\r\ntrách nhiệm; quán triệt triển khai đến các cấp ủy Đảng và cán bộ, công chức thực\r\nhiện nghiêm các văn bản của Trung ương, Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố về\r\ncông tác giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả lãnh đạo,\r\nchỉ đạo trong lĩnh vực này.

\r\n\r\n

- Công tác giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo của Thành phố đã được thực hiện nghiêm túc có hiệu quả.\r\nQuá trình thực hiện Luật Khiếu nại,\r\nLuật Tố cáo và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan công tác tiếp công dân,\r\nhòa giải ở cơ sở, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của các cấp, các\r\nngành đều có nhiều chuyển biến tích cực. Sự chủ động, linh hoạt trong cơ chế\r\nphân công tham mưu giải quyết khiếu nại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố\r\ncho các cơ quan tham mưu và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tham mưu giải\r\nquyết khiếu nại đã góp phần nâng cao chất lượng hồ sơ giải quyết khiếu nại, góp\r\nphần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao năng lực, hiệu\r\nlực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố Hồ\r\nChí Minh. Qua đánh giá cho thấy, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch\r\nỦy ban nhân dân Thành phố nhìn chung là đảm bảo hợp tình, họp lý; tỷ lệ quyết định\r\ncủa các quận, huyện bị sửa đổi là không đáng kể. Kết quả đạt được này được ghi\r\nnhận từ sự Lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự quan tâm chỉ đạo, điều hành đối với\r\ncông tác giải quyết khiếu nại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

\r\n\r\n

- Công tác tuyên truyền, giải thích,\r\nhướng dẫn công dân chấp hành và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định\r\npháp luật đạt nhiều kết quả tích cực, Công tác tập huấn pháp luật được tổ chức\r\nthường xuyên với nhiều hình thức, trao đổi nghiệp vụ liên Sở - ngành nên tình\r\nhình giải quyết khiếu nại tại các quận - huyện, Sở - ngành có chuyển biến tốt.\r\nNhiều trường hợp sau khi được giải thích, công dân đã tự nguyện rút đơn khiếu nại,\r\nhồ sơ giải quyết khiếu nại nhìn chung đảm bảo chất lượng.

\r\n\r\n

- Số lượng đơn\r\nthư khiếu nại, tố cáo hàng năm tiếp nhận mới có chiều hướng giảm: năm 2008:\r\n26.412 đơn; năm 2009: 19.449 đơn; năm 2010: 13.336 đơn; năm 2011: 13.471 đơn;\r\nnăm 2012: 12.251 đơn; năm 2013: 7.730 đơn; năm 2014: 5.189\r\nđơn, tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại trong 7 năm qua đạt hơn 86% và tỷ lệ giải\r\nquyết đơn tố cáo đạt hơn 90%. Tình hình khiếu nại đông người\r\ntại các dự án hàng năm cũng giảm, không gay gắt góp phần đảm bảo an ninh chính\r\ntrị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố; các vụ khiếu nại phức tạp,\r\ntồn đọng bức xúc kéo dài được quan tâm giải quyết đạt kết quả tích cực.

\r\n\r\n

- Công tác tuyên truyền, phổ biến\r\npháp luật về khiếu nại, tố cáo của các phương tiện thông tin đại chúng tại\r\nThành phố như: Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố thực hiện các buổi\r\nphát thanh chuyên mục “Tìm hiểu pháp luật về khiếu nại, tố cáo”;\r\nBáo Sài Gòn giải phóng thực hiện chuyên đề “Pháp luật và công dân”;\r\nĐài truyền hình thành phố phối hợp với Hội Nông dân Thành phố, Thanh tra Thành phố, Sơ Tư pháp, Văn phòng Tiếp\r\ncông dân,... tổ chức nhiều hội thi “Tìm hiểu pháp luật\r\nkhiếu nại, tố cáo”. Tại cấp xã, ngoài công tác tuyên truyền thông qua\r\ncác buổi sinh hoạt khu phố, tổ dân phố, tổ nhân dân, sinh hoạt các tổ chức đoàn\r\nthể... còn sử dụng hệ thống phát thanh của xã để thông tin tuyên truyền chính\r\nsách, pháp luật nói chung và Luật Khiếu nại, tố cáo nói riêng.

\r\n\r\n

- Công tác đào tạo,\r\nbồi dưỡng cán bộ luôn được Ủy ban nhân dân Thành phố quan tâm chỉ đạo nhằm chuẩn\r\nhoá cán bộ làm công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong những\r\nnăm qua, Thành phố đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, công chức được\r\nbố trí làm công tác tiếp công dân, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo tại\r\ncác Sở - ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện và phường, xã, thị trấn\r\ntrên địa bàn Thành phố về kỹ năng tiếp công dân, kỹ năng tham gia tố tụng hành\r\nchính tại tòa án và xử lý những tình huống cụ thể trong thực tiễn.

\r\n\r\n

- Kế hoạch số\r\n319/KH-TTCP, Kế hoạch số 1130/KH-TTCP và Kế hoạch số 2100/KH-TTCP của Thanh tra\r\nChính phủ, được triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm\r\ntúc đúng quy trình; đặc biệt là đã chủ động có sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung\r\nương và địa phương góp phần giải quyết nhanh các khiếu nại hạn chế khiếu kiện\r\nvượt cấp lên Trung ương. Qua thực hiện các kế hoạch đã góp phần nâng cao nhận\r\nthức trách nhiệm của các cấp Ủy Đảng, chính quyền các cấp chính quyền, đồng thời\r\ntạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ, trách nhiệm của cán bộ, công chức được\r\nnâng lên.

\r\n\r\n

- Công tác thanh tra, kiểm tra trách\r\nnhiệm của Thủ trưởng cơ quan đơn vị trên địa bàn Thành phố trong việc thi hành\r\nLuật Khiếu nại, Luật Tố cáo được quan tâm, đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những\r\nhạn chế, thiếu sót góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước của các\r\ncơ quan hành chính nhà nước.

\r\n\r\n

- Công tác tổ chức thực hiện quyết\r\nđịnh giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật, đã được\r\ncác Sở - ngành, quận - huyện tổ chức triển khai thực hiện, thể hiện được tính\r\nchấp hành pháp luật của công dân cũng như cấp chính quyền quận - huyện, đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc thực hiện công\r\ntác chuyên môn của các đơn vị.

\r\n\r\n

- Về khiếu nại đông người tại Thành\r\nphố, Ủy ban nhân dân Thành phố lần\r\nlượt ban hành Quyết định số\r\n2308/QĐ-UBND ngày 28 tháng 5 năm 2008 về thành lập tổ công tác phối hợp giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo đông người, Quyết định số\r\n2522/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2012 và Quyết định số\r\n5183/QĐ-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2014 thành lập Tổ công tác phối hợp giải quyết khiếu nại,\r\ntố cáo đông người phức tạp, thường\r\nxuyên theo dõi, cập nhật thông tin và kịp thời phối hợp với Ủy ban nhân dân quận,\r\nhuyện có khiếu nại đông người. Đến nay tình hình khiếu nại đông người đã tạm lắng\r\nsau khi các cơ quan chức năng của Thành phố và quận, huyện tăng cường tổ chức\r\ntiếp xúc, đối thoại với dân, đề ra giải pháp giảm thiểu tính chất gay gắt, phức\r\ntạp của vụ việc, vận động, thuyết phục đưa người dân trở về địa phương không để\r\nảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của Thành phố.

\r\n\r\n

Đạt được kết quả trên là do Thường trực\r\nThành ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố, Thường trực Ủy ban nhân dân\r\nThành phố, Thủ trưởng các Sở - ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện\r\nđã quan tâm thường xuyên chỉ đạo, sắp xếp thời gian để tiếp công dân, chỉ đạo\r\ngiải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo\r\ndài trên địa bàn Thành phố, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường\r\nxuyên của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

\r\n\r\n

b) Những hạn chế, tồn tại, vướng mắc:

\r\n\r\n

- Việc giải quyết khiếu nại không có\r\nđiểm dừng.

\r\n\r\n

- Còn một số người đi khiếu nại, tố\r\ncáo lợi dụng quyền dân chủ trong khiếu nại, tố cáo để khiếu tố không đúng pháp\r\nluật.

\r\n\r\n

- Việc phát hiện, chỉ đạo xử lý kịp\r\nthời các cá nhân có hành vi kích động, lôi kéo người khác khiếu nại, tố cáo sai\r\nsự thật; lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để xuyên tạc, vu khống, gây rối trật tự,\r\ngây thiệt hại cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; xúc phạm nghiêm trọng người có\r\ntrách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa được quy định một cách cụ thể,\r\nnên xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

\r\n\r\n

- Việc tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố\r\ncáo qua đường bưu điện đã gây không ít khó khăn cho cán bộ xử lý vì thông thường\r\nđơn không kèm các tài liệu liên quan nên không đủ cơ sở để\r\nxử lý.

\r\n\r\n

- Một số cán bộ phụ trách công tác tiếp\r\ncông dân, giải quyết đơn khiếu nại tố cáo tại cơ sở còn hạn chế về kỹ năng và\r\nchuyên môn nghiệp vụ; phân loại đơn chưa chính xác, đặc biệt là đơn phản ánh và\r\nđơn tố cáo.

\r\n\r\n

- Việc tổ chức trao đổi thông tin,\r\nnghiệp vụ và kinh nghiệm thường xuyên giữa các tổ chức tiếp công dân của các đơn vị trên địa bàn Thành phố chưa phối hợp tốt nên hiệu quả chưa cao; đội\r\nngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại chưa được\r\nđào tạo đồng bộ, ổn định, thường xuyên thay đổi.

\r\n\r\n

- Khiếu kiện\r\nđông người trên địa bàn Thành phố hiện nay đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn có những diễn biến phức\r\ntạp, nhất là các khiếu nại bồi thường tại các dự án (như Dự án Khu chung cư Cô Giang, quận 1; Dự án chung cư 1 Bis - 1\r\nKép, quận 1; Khu đô thị Sing Việt, Bình Chánh)…. Số lượng đơn thuộc thẩm quyền giải quyết tại một số địa phương\r\ncòn nhiều, nhất là tại các địa bàn có nhiều dự án; Việc thụ lý giải quyết\r\nmột số vụ khiếu nại thuộc thẩm quyền tại một số cơ quan, đơn vị, địa\r\nphương còn để kéo dài quá thời gian quy định.

\r\n\r\n

- Việc tổ chức thực hiện quyết định giải\r\nquyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp\r\nluật tại một số quận, huyện thực hiện vẫn còn chậm, giải quyết không dứt điểm dẫn đến khiếu nại kéo dài.

\r\n\r\n

- Công tác tuyên truyền pháp luật về\r\nkhiếu nại, tố cáo tuy đạt được những kết quả tích cực nhưng chủ yếu vẫn nặng về\r\nhình thức tuyên truyền miệng thông qua báo cáo viên nên chưa thật sự thu hút, hấp\r\ndẫn người dân tham gia.

\r\n\r\n

- Công tác hòa giải ở cấp cơ sở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức, bố trí\r\ncán bộ kiến thức pháp luật còn hạn chế, chưa có kinh nghiệm trong công tác hòa\r\ngiải dẫn đến kết quả hòa giải thành đạt không cao.

\r\n\r\n

1.3. Đánh giá vai trò của cơ quan\r\nthanh tra trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phối hợp giữa\r\nTrung ương và địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo và các nội dung khác có liên quan:

\r\n\r\n

Ngành Thanh tra Thành phố với vai trò\r\ntham mưu giúp cho chính quyền các cấp trong công tác Quản lý nhà nước về giải\r\nquyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ hết sức phức tạp và quan trọng\r\nluôn được chính quyền thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả\r\ntích cực. Từ năm 2008 đến tháng 12 năm 2014, ngành Thanh tra Thành phố tiếp nhận\r\nhơn 35.406 đơn khiếu nại, tố cáo\r\nthuộc thẩm quyền. Trong đó phần lớn là các đơn khiếu nại liên quan đến lĩnh vực\r\nnhà, đất, đền bù giải tỏa thực hiện các dự án nhằm chỉnh trang đô thị.

\r\n\r\n

Toàn ngành Thanh tra Thành phố tập\r\ntrung tham mưu cho Ủy ban nhân dân các cấp giải quyết hàng năm trên 86% đơn khiếu\r\nnại và trên 90% đơn tố cáo của công dân, qua đó đã góp phần thúc đẩy kinh tế -\r\nxã hội phát triển. Đặc biệt là không để phát sinh các điểm nóng, phức tạp ảnh\r\nhưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

\r\n\r\n

Mối quan hệ phối hợp giữa Thanh\r\ntra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi\r\ntrường, Bộ Xây dựng với các cơ\r\nquan của Thành phố được gắn bó, chặt chẽ, giúp Thành phố thực hiện tốt hơn về\r\ncông tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là đã tạo\r\ncơ chế chủ động có phối hợp giữa Trung ương và địa phương cùng giải quyết vụ việc\r\nkhiếu nại và khiếu nại đông người phức tạp tại cơ sở, góp phần hạn chế tình trạng\r\ncông dân khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.

\r\n\r\n

2. Dự báo:

\r\n\r\n

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của Tổ\r\ncông tác 5183 (thành lập theo Quyết định số 5183/QĐ-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2014 của Chủ tịch Ủy\r\nban nhân dân Thành phố về phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người phức\r\ntạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh), dự báo tình hình khiếu\r\nnại đông người, trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới có thể phát sinh khoảng 11 vụ việc khiếu nại đông người tại 06 quận, huyện như quận 8: 01 vụ, quận 12:\r\n01 vụ, Bình Thạnh: 04 vụ, Tân Bình: 03 vụ, Bình Tân: 01 vụ và Bình Chánh: 01 vụ.

\r\n\r\n

Hầu hết các vụ dự báo có khiếu nại\r\nđông người tại các Quận có nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào chính sách\r\nbồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các dự án đang triển khai trong năm 2014.\r\nCác đơn vị quận, huyện đã chủ động nắm tình hình theo dõi và xử lý tích cực\r\ntheo thẩm quyền để tránh phát sinh “điểm nóng”.

\r\n\r\n

III. PHƯƠNG HƯỚNG\r\nNHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI

\r\n\r\n

- Tiếp tục\r\nquán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35/-CT-TW ngày 26 tháng 5 năm\r\n2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp\r\ndân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và Chỉ thị 21-CT/TU ngày 28 tháng 5 năm\r\n2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công\r\ntác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn\r\nThành phố Hồ Chí Minh và Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26\r\ntháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật Tiếp công\r\ndân.

\r\n\r\n

- Tiếp tục\r\nquán triệt, thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18\r\ntháng 5 năm 2012\r\ncủa Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân,\r\ngiải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 14/2012/CT-UBND ngày 02 tháng 5 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành\r\nphố về chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan hành\r\nchính Nhà nước trong công tác kiểm tra, đôn đốc hoặc tổ chức thực hiện các quyết\r\nđịnh giải quyết tranh chấp, khiếu nại có hiệu lực pháp luật; các Chỉ thị, văn bản\r\nchỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố.

\r\n\r\n

- Tiếp tục quán triệt và triển\r\nkhai Luật Tiếp công dân và các văn bản thi hành Luật Tiếp công dân theo Chỉ thị\r\nsố 22/2014/CT-UBND ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về triển khai thi hành Luật\r\nTiếp công dân trên địa bàn Thành phố.

\r\n\r\n

- Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nắm chắc tình hình khiếu nại đông người để có\r\nkế hoạch giải quyết kịp thời ngay tại cấp cơ sở; thực hiện nghiêm túc việc tổ\r\nchức đối thoại và tái đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết. Đảm bảo\r\ncông tác giải quyết khiếu nại tố, cáo đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa\r\ntình trạng đơn giải quyết tồn đọng kéo dài, quá hạn và vượt cấp lên Trung ương;\r\nxử lý kiên quyết các đối tượng kích động, lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để\r\ngây rối, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa\r\nbàn Thành phố.

\r\n\r\n

- Lãnh đạo các Sở - ngành, quận - huyện\r\nchủ động và tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc tiếp\r\ncông dân giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đúng thời hạn quy định.

\r\n\r\n

- Thực hiện công\r\nkhai, minh bạch các quy trình, thủ tục, văn bản pháp luật, đặc biệt chú trọng\r\ncác lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng cơ bản; thực hiện tốt công tác cải cách\r\nhành chính, quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo\r\nđảm lãnh đạo tập trung, thống nhất, phát huy được tính chủ động sáng tạo của\r\ncác cấp, các ngành trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp\r\ncông dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

- Tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật tố cáo; thanh tra trách\r\nnhiệm trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, đặc biệt là việc thực hiện\r\ncác Quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật đối với Chủ tịch Ủy\r\nban nhân dân quận - huyện, Thủ trưởng các Sở - ngành Thành phố, nâng cao trách\r\nnhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.\r\nTập trung tổ chức\r\nthi hành Quyết định giải quyết khiếu nại, tranh chấp, quyết định xử lý tố cáo\r\nđã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố.

\r\n\r\n

- Chỉ đạo các cấp,\r\ncác ngành tiếp tục kiểm tra, rà soát, đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ khiếu\r\nnại, tố cáo còn tồn đọng theo Kế hoạch số 631/KH-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố (theo Kế hoạch 2100/KH-TTCP của Thanh tra\r\nChính phủ).

\r\n\r\n

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán\r\nbộ, công chức và nhân dân tại các phường, xã, thị trấn theo Quyết định số 2573/QĐ-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2014 về thực hiện Đề\r\nán “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố\r\ncáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013 - 2016”; tăng cường\r\ncông tác hòa giải tại cơ sở, gắn với phát huy vai trò của người dân và các đoàn\r\nthể tại địa phương trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố\r\ncáo; tăng cường tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác\r\ntiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

\r\n\r\n

- Các cơ quan\r\nthông tin, báo chí của Thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến\r\npháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đặc biệt là các hoạt động của Lãnh đạo Thành phố liên\r\nquan đến việc tiếp công dân, giải quyết\r\nkhiếu nại, tố cáo, nhằm để nâng cao nhận thức của công dân về các chủ trương\r\nchính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và tình hình Thành phố.

\r\n\r\n

- Thực hiện nghiêm chế độ thông\r\ntin báo cáo về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu\r\nnại tố cáo theo quy định tại Thông tư số\r\n03/2013/TT-TTCP ngày 10 tháng 6 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định chế độ\r\nbáo cáo công tác thanh tra, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống\r\ntham nhũng và Công văn số 4033/UBND-PCNC ngày 06 tháng 8 năm 2013 của Ủy ban\r\nnhân dân Thành phố về việc thực hiện chế độ chế độ báo cáo công tác thanh tra,\r\ncông tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn\r\nThành phố./. (Kèm Biểu số liệu 1, 2 và 3)

\r\n\r\n

 

\r\n\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n


\r\n Nơi nhận:
\r\n
- Văn phòng Chính phủ;
\r\n
- TT Chính phủ; Cục 3;
\r\n
- Thường trực Thành ủy;
\r\n - Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố;
\r\n - Thường trực HĐND Thành phố;
\r\n - TTUB: CT;
các PCT;
\r\n - Văn phòng Thành ủy;
\r\n
- Ban Dân vận Thành ủy;
\r\n - Ủy ban MTTQVN Thành phố;
\r\n - Các Sở- ngành Thành phố;
\r\n - Ủy ban nhân dân quận, huyện;
\r\n
- VPUB: CVP, các PVP;
\r\n - Phòng: PCNC, ĐTMT;
\r\n - Lưu: VT, (PC/TNh) D.

\r\n
\r\n

KT. CHỦ TỊCH
\r\n PHÓ CHỦ TỊCH
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Tất Thành Cang

\r\n
\r\n\r\n

 

\r\n\r\n
\r\n\r\n"

Từ khóa: 14/BC-UBND Báo cáo 14/BC-UBND Báo cáo số 14/BC-UBND Báo cáo 14/BC-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh Báo cáo số 14/BC-UBND của Thành phố Hồ Chí Minh Báo cáo 14 BC UBND của Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung đang được cập nhật.
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đình chỉ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị đinh chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bị thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Được dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản hiện tại

Số hiệu 14/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 22/01/2015
Người ký Tất Thành Cang
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hướng dẫn () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Hủy bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bổ sung () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đình chỉ 1 phần () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Quy định hết hiệu lực () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Bãi bỏ () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Sửa đổi () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Đính chính () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Thay thế () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Điều chỉnh () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Dẫn chiếu () Xem thêm Ẩn bớt

    Xem chi tiết
    Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

Văn bản gốc đang được cập nhật

Tải văn bản Tiếng Việt
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.

ĐĂNG NHẬP
Quên mật khẩu?
Google Facebook

Bạn chưa có tài khoản? Hãy Đăng ký

Đăng ký tài khoản
Google Facebook

Bạn đã có tài khoản? Hãy Đăng nhập

Tóm tắt

Số hiệu 14/BC-UBND
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày ban hành 22/01/2015
Người ký Tất Thành Cang
Ngày hiệu lực
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Tình trạng
Đã biết
Để xem thông tin này, vui lòng đăng nhập tài khoản gói nâng cao. Nếu chưa có tài khoản vui lòng đăng ký.
Thêm ghi chú

Tin liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Bản án liên quan

  • Thuê trọ nhưng không đăng ký tạm trú, sinh viên bị xử phạt như thế nào?
  • Thu nhập từ lãi gửi tiền ở các tổ chức tín dụng có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không?
  • Hành vi lấn chiếm vỉa hè sẽ bị xử phạt như thế nào?
  • Đi xem phim và quay lén lại đăng lên mạng xã hội có bị xử phạt không

Mục lục

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ VINASECO

Trụ sở: Số 19 ngõ 174 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Hotline: 088 66 55 213 - Email: [email protected]

ĐKKD: 0109181523 do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 14/05/2020

Sơ đồ WebSite

Hướng dẫn

Xem văn bản Sửa đổi

Điểm này được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017

Xem văn bản Sửa đổi